Kinh nghiệm mua máy vặt lông gà – Hỏi đáp cùng chuyên gia máy móc

Đăng bởi parttime2020 vào lúc 19:11:29 17/10/2020

Hiện nay, nhiều hộ kinh doanh hoặc các nhà hàng đang có nhu cầu đặt mua máy vặt lông gà để phục vụ cho công việc. Chúng tôi cũng nhận được rất nhiều câu hỏi về thiết bị gửi đến các chuyên gia. Hy vọng những câu trả lời từ chuyên gia máy móc của dammenaunuong.com sẽ là kinh nghiệm mua máy vặt lông gà có ích dành cho bạn.

gà-ngon

Tổng hợp 5 câu hỏi thường gặp – Kinh nghiệm mua máy vặt lông gà

Dưới đây là những câu hỏi và câu trả lời của chuyên gia từ đơn vị maynholongvit.vn! Chúng tôi đã cố gắng tổng hợp những câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc nhất! Hy vọng với các câu trả lời này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm mua máy vặt lông gà.

Câu hỏi 1: Máy vặt lông gà nên chọn loại động cơ nào? Lõi đồng hay dây nhôm?

Trả lời:

” Động cơ của bất cứ thiết bị máy móc nào không chỉ riêng máy vặt lông gà đều vô cùng quan trọng. Hiện nay theo tôi được biết thì có hai dòng động cơ dành cho máy vặt lông gà là lõi đồng và dây nhôm. Động cơ lõi đồng sẽ tốt hơn động cơ dây nhôm vì đồng có khả năng chịu nhiệt tốt hơn nhôm. Nhất là khi bạn sử dụng máy vặt lông gà với cường độ liên tục để vặt lông gà cho khách thì một chiếc động cơ lõi đồng sẽ tốt hơn cả. Dòng động cơ lõi đồng thường có ở những chiếc máy vặt lông gà Việt Nam. Tôi có biết một số thương hiệu uy tín mà tôi đã từng ghé thăm và đi kiểm tra quy trình của họ, bạn có thể đặt niềm tin là Viễn Đông, Tấn Phát, Công nghiệp Bếp Việt,…”

Chất lượng máy tốt mới có sản phẩm đẹp

Câu hỏi 2: Chất liệu inox sử dụng cho máy vặt lông gà nên chọn loại nào?

Chuyên gia trả lời:

” Hiện nay, tôi thường thấy, máy vặt lông gà sử dụng 2 loại inox phổ biến: inox 304 và inox 201. Với mỗi chất liệu inox sẽ có những đặc điểm riêng như ở dưới đây:

  • Dòng inox 304 có khả năng chống ăn mòn tốt trong môi trường khắc nghiệt, hạn chế tối đa tình trạng han gỉ, giá thành đắt hơn
  • Dòng inox 201 có khả năng chống ăn mòn trong môi trường ăn mòn vừa nhưng giá thành rẻ.

 

Sử dụng chất liệu inox 304

Bởi vì nếu dùng mình dòng inox 304 thì giá thành sản phẩm lại cao còn inox 201 lại nhanh bị ăn mòn nên khi đến với Viễn Đông, tôi thấy họ đã kết hợp hai loại inox này trong sản phẩm máy vặt lông gà: phần chân không tiếp xúc nhiều thì dùng inox 201 còn phần lồng ở trong thì dùng inox 304. Phương án này tôi đánh giá cao bởi vừa giúp giảm giá thành sản phẩm lại vừa đảm bảo được chất lượng”

Câu hỏi 3: Phần núm cao su trong máy vặt lông gà có quan trọng không?

Trả lời từ chuyên gia:

” Các bạn lưu ý, phần núm cao su vô cùng quan trọng bởi nó sẽ quyết định đến thành phẩm gà/ vịt sau khi bị vặt. Chất liệu cao su tự nhiên thì phần núm này sẽ mềm hơn so với chất liệu nhựa PP tổng hợp. Núm cao su PP do cứng hơn lại chuyên dùng cho những chú gà công nghiệp nên khi vặt lông những con gà vườn, gà tơ,… dễ bị gặp tình trạng da xây xước, gãy mỏ, dập chân. Hơn nữa, núm cao su PP sẽ dễ bị gãy hơn. Vậy nên khi mua máy vặt lông gà, tôi khuyên bạn thực sự nên sử dụng loại núm cao su với chất liệu từ thiên nhiên.”

kinh nghiệm mua máy vặt lông gà

Câu hỏi 4: ” Giá thành của máy vặt lông gà chừng bao nhiêu”

Trả lời:

Máy vặt lông gà có hai dòng là Trung Quốc và Việt Nam. Dòng máy Trung Quốc rẻ hơn với giá thành dao động từ 3-5 triệu còn dòng máy Việt Nam đắt hơn 1 chút chừng 5-8 triệu tùy vào từng đơn vị cung cấp. Ngoài ra, giá cả cao hơn còn đi kèm với chế độ bảo hành tốt hơn nên bạn nhớ cân nhắc nhé!”

Câu hỏi 5: ” Tại sao tôi khi sử dụng máy vặt lông gà thường bị xước da, gãy mỏ,…?”

Câu trả lời từ chuyên gia:

” Tình trạng da gà không còn nguyên vẹn hay bị gãy mỏ, xước da có thể do nhiều lý do. Như tôi đã nói ở trên, núm cao su cũng là một yếu tố ảnh hưởng lớn. Bên cạnh đó có thể là do gà còn non, khi nhúng nước nhúng quá lâu làm nhũn da gà,…

vatlong

Trên đây là những câu trả lời của chuyên gia về máy móc hàng đầu tại dammenaunuong.com, hy vọng bạn sẽ có thêm kiến thức về kinh nghiệm mua máy vặt lông gà. Nếu như vào một ngày đẹp trời các bạn có thông tin cần hỏi thêm về dòng máy này thì có thể để lại dưới phần bình luận nha!