Cách nấu lẩu thái chay thập cẩm

Đăng bởi admin vào lúc 10:58:54 01/12/2019

Lẩu Thái thường được nhắc đến như là 1 “món ăn quốc dân” mỗi khi chúng ta tụ tập bạn bè hay mỗi khi muốn đổi khẩu vị bữa cơm hằng ngày. Thế nhưng hôm nay dammenaunuong.com sẽ gửi đến bạn cách nấu lẩu thái chay thập cẩm “đặc biệt” mà chắc chắn các bạn chưa từng thưởng thức ở đâu hết. Nếu như các bạn đang kinh doanh quán lẩu chay hay đang muốn làm ở nhà thì cũng nên đọc bài này nhé.

Cách nấu lẩu thái chay thập cẩm

Cách nấu lẩu thái chay thập cẩm 

Lẩu thái chay thập cẩm ngon không kém lẩu thịt

Món này đặc biệt mình làm cho mấy đứa em cùng chỗ làm của mình ăn bọn nó đều khen ngon hết. Bản thân mình cũng thấy lẩu chay rất dễ ăn thích hợp ăn vào đầu tháng và giữa tháng đấy. Dưới đây là mình nấu 1 nồi cho 6 người ăn nhé sống lượng các bạn tự cân đối nha.
Cách nấu lẩu thái chay thập cẩm siêu ngon
  • Dứa 1 nửa quả, các loại nấm kim chân. nấm đùi gà, nấm rơm nấm bào ngư mỗi loại nấm 6 gói nhé.
  • Đậu phụ chiên 6 bìa mỗi người 1 bìa đỡ phải tranh nhau.
  • Ngô 1 bắp, cà rốt 1 củ, khoai môn 2 củ, súp lơ 1 củ.
  • Cà chua 2 quả, tỏi 2 củ, rau ăn là rau cần, rau muống, rau cải thảo thì mua ít hơn.
  • Mì cay hoặc bún ăn kèm nhé.
  • Gói gia vị lẩu thái, ớt, nước mắm chay, muối, bột nêm.

Cách nấu lẩu thái chay thập cẩm

Cách làm lẩu thái chay đơn giản ngon không kém nhà hàng buffet lẩu chay

Bước 1: Chuẩn bị rau củ và nước lẩu chay ăn không ngán

Tất cả những loại rau củ thì chúng ta cho tất cả ngâm vào trong nước muối loãng khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh thật sạch nhé. Đối với rau súp lơ thì thái nhỏ ra như nấu canh bình thường, khoai môn thì thái thành từng miếng tròn nhỏ vừa miệng nhé.

Các loại rau ăn lẩu sau khi rửa sạch như rau muống thì nhặt sạch rồi bẻ làm 2, cả thảo cũng cắt thành các miếng nhỏ nhé.

Cách nấu lẩu thái chay thập cẩm

Ngô cũng tương tự như là khoai ta thái miếng tròn nhỏ ra. Sau đó luộc lên khoảng 20 phút làm nước lẩu thay nước xương. Còn sơ chế nấm là quan trọng nhất vì đây là nguyên liệu ăn chính mà. Nên ta phải cắt bỏ đi phần gốc sau đó cắt thành 2-3 khúc nếu như quá dài hoặc quá to.

Tiếp theo ta cho thêm cà chua, dứa, sa tế và dầu ăn, muối, bột nêm vào nồi nước ngô để nêm nếm gia vị cho vừa miệng nhé. Như thế là xong phần nước dùng rồi đó.

Cùng nhau thưởng thức món lẩu thái chay cay cay hương vị đậm đà

Cách nấu lẩu thái chay thập cẩm

Vậy là đã xong rồi đấy ngoài khâu chuẩn bị ra là tốn thời gian còn lại khâu nấu nước dùng cũng khá dễ. Sau khi đã chuẩn bị xong mọi thứ thì chỉ cần bày biện hết ra rồi cùng nhau quây quần bên nhau thưởng thức món lẩu thái chay cay cay ngọt ngọt này. Các bạn khi nhúng rau và nấm nên để chín 1 chút ăn cho đảm bảo. Ngoài ra khi ăn về cuối hãy ăn kèm mì, bún để cho chắc bụng nhé.

Món ăn này rất thích hợp ăn vào những lúc mùa đông lạnh khi mà đã ngán với những món thịt, cá, mỡ nhiều đạm. Lẩu chay này như là món cứu cánh ăn vừa quen lại vừa lạ miệng. Hy vọng sau bài viết này các bạn sẽ có thể biết cách nấu lẩu thái chay thập cẩm tại nhà giúp chúng ta đổi mới thực đơn gia đình.